học sinh của IVS sẽ có nhiều cơ hội tiếp xúc với nền giáo dục hiện tại từ đó mở ra tương lai rạng ngời.

 Thứ bảy - 04/12/2021 10:03
Toàn quốc -
76D9FB7F 2CE4 4E69 B9BF 36F84AF1244D
76D9FB7F 2CE4 4E69 B9BF 36F84AF1244D

https://vietnamnet.vn/vn/giao-duc/cau-chuyen-giao-duc-dang-sau-su-thong-tri-cua-cac-ceo-goc-an-o-silicon-valley-798298.html
Ấn Độ là một nước có nền giáo dục, công nghệ, kĩ thuật tiên tiến bậc nhất thế giới. 
Và điều đó đã được khẳng định bởi sự thống trị của CEO gốc Ấn tại Mỹ. Chúng tôi xác định Ấn Độ là môi trường phù hợp cho học sinh của mình với chi phí kinh tế phù hợp cũng như lĩnh vực giáo dục đa dạng. 
Chắc chắn học sinh của IVS sẽ có nhiều cơ hội tiếp xúc với nền giáo dục hiện tại từ đó mở ra tương lai rạng ngời. 
Nắm bắt được điều  đó cùng với sự giúp đỡ của Đại sứ Phạm Sanh Châu Đại sứ đặc mệnh toàn quyền  nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam tại Ấn Độ trường IVS đã tiến hành liên kết, phát triển con đường du học cho học sinh của mình. Và 10 suất học bổng du học Ấn độ toàn phần đã sẵn sàng cho học sinh IVS. 
Mời các bạn đón đọc bài viết của báo "Vietnamnet" để biết thêm chi tiết và cùng IVS bước vào kỉ nguyên của giáo dục hiện đại. 
Câu chuyện giáo dục 'giải mã' sự thống trị của CEO gốc Ấn ở Mỹ
Nguồn. Vietnamnet.vn 
Các kỹ năng phân tích và kỹ thuật được giảng dạy trong trường cũng như nền giáo dục toàn diện của Ấn Độ giải thích việc tại sao rất nhiều người Ấn Độ là CEO của top 500 công ty lớn nhất Hoa Kỳ.
Những ngày qua, Twitter đã ngập tràn sự phấn khích và tự hào của người dùng Ấn Độ khi Parag Agrawal được bổ nhiệm làm Giám đốc điều hành mới của mạng xã hội này.

Agrawal là gương mặt mới trong đội ngũ Giám đốc điều hành (CEO) người Ấn Độ ở 1 công ty công nghệ của Hoa Kỳ.

Câu chuyện giáo dục 'giải mã' sự thống trị của CEO gốc Ấn ở Mỹ
IIT Bombay - nơi CEO mới của Twitter từng theo học. Ảnh: National Herald
Kể từ những năm 1980, khi làn sóng sinh viên tốt nghiệp từ các học viện công nghệ Ấn Độ (IITs)-  những trường kỹ thuật top đầu cả nước được Chính phủ tài trợ - bắt đầu tìm kiếm các cơ hội việc làm tại Thung lũng Công nghệ Silicon Valley, họ đã phá vỡ những rào cản ở Mỹ.

Một số cái tên nổi bật có thể kể đến như Sundar Pichai, CEO của Google và công ty mẹ Alphabet; Giám đốc điều hành của Microsoft là Satya Narayana Nadella; Arvind Krishna -  Giám đốc điều hành IBM; Shantanu Narayen - Giám đốc điều hành Adobe; và George Kurian, Giám đốc điều hành của công ty lưu trữ dữ liệu NetApp.

Doanh nhân người Ấn Anand Mahindra - chủ tịch Mahindra Group - nhận xét hài hước: "Đây là một đại dịch mà chúng tôi rất vui và tự hào khi nó bắt nguồn từ Ấn Độ. Đó là virus CEO của Ấn Độ… Không có vắc xin nào chống lại nó".

Những câu chuyện này khiến người Ấn Độ mê mẩn và nhiều lý do đã được đưa ra để giải thích.

Ajit Kumar, Giám đốc thông tin tại HCL Technologies cho biết: “Khi bắt đầu di cư đến Mỹ vào cuối những năm 1980 để lấy bằng thạc sĩ về khoa học máy tính và điện tử, số lượng sinh viên Ấn Độ áp đảo số lượng sinh viên Mỹ theo học... Đó là lý do tại sao phần lớn các chuyên gia công nghệ thông tin ở Mỹ là người Ấn Độ”.

Tuy tất cả các CEO này đều có con đường riêng để đạt đến đỉnh cao sự nghiệp, họ cũng có 1 số điểm chung.

Niềm say mê nghiên cứu toán học và khoa học ngay từ nhỏ chính là 1 trong những yếu tố đó. Nhiều bậc cha mẹ Ấn Độ nghiêm túc hướng con cái họ theo học những môn học này vì đó là con đường dễ dàng nhất dẫn đến thành công.

“Parag luôn yêu thích máy tính, ô tô và toán học là môn học sở trường”, mẹ của Agrawal nói sau khi anh ấy được bổ nhiệm làm CEO của Twitter.

Ở đất nước 1,3 tỷ dân thì sự cạnh tranh ngày càng trở nên khốc liệt. Chỉ một số sinh viên vào được các trường ITT. Năm nay, khoảng 2,2 triệu học sinh đăng ký trong khi chỉ có 16.000 suất.

Ashok Alexander, một đối tác đã nghỉ hưu của McKinsey cho biết: “Sự nghiêm ngặt của các trường IIT vượt xa MIT tại Mỹ và việc tự lựa chọn đóng một vai trò rất lớn.”

CEO Agrawal của Twitter là một trong những học sinh giỏi nhất ở Maharashtra - quê hương của anh ấy và đã trúng tuyển vào trường IIT Mumbai.

Một người bạn học cũ của Agrawal nói với các phóng viên rằng sự xuất sắc của anh ấy là điều hiển nhiên, thậm chí nằm trong top giỏi nhất quốc gia.

1398B09F 17FB 49FC 80D4 748C52EB04FF

  Bình luận

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây